Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015
Trần Trung Kiên – Người giúp bạn triển khai một chiến dịch email marketing thành
công
Trần Trung Kiên là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tiếp thị
trực tuyến (Marketing Online, Internet Marketing…) là người sáng lập Trung tâm tiếp thị trực tuyến Quốc tế
cùng với nhiều chuyên gia có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Trung tâm tiếp thị trực tuyến Quốc tế
cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, dịch vụ SEO lên Top Google, dịch
vụ viết bài PR hiệu quả… trong đó có cung cấp cấp phần mềm email marketing và
nhiều phần khác liên quan đến email marketing. Trần Trung Kiên đã trải qua nhiều năm trong lĩnh vực marketing trực
tuyến, và nhờ đó hiểu sâu sắc không chỉ về phương thức hoạt động của email
marketing mà còn cả cách tích hợp phương thức này trong tổng thể chiến thuật
marketing hỗn hợp.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Tại sao khán giả lại
chú ý đến email marketing?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Email là một trong
những công cụ hiệu quả nhất, dễ đo lường nhất và có khả năng tập trung vào mục
tiêu tốt nhất mà một nhà tiếp thị có thể có được. Trải qua hơn 10 năm, email
marketing đã phát triển vượt bậc, cả về số lượng và sự tin cậy của các nhà tiếp
thị đối với hiệu quả của nó. Trong vài năm trở lại đây, những tiến bộ công nghệ
và yêu cầu ngày càng lớn hơn đòi hỏi tập trung vào phân tích và chiến lược đã
khiến email trở thành một công cụ marketing tinh vi nhất chưa từng có.
Với sự phổ biến của các thiết bị hỗ trợ cá nhân, điện thoại
thông minh như iPhone và Blackberry, chúng ta đã chứng kiến việc sử dụng email
ngày càng mạnh mẽ hơn. Không chỉ có vậy, email còn là phương thức truyền thông
rất tiện dụng và ít phiền hà cho người nhận dù doanh nghiệp hay người tiêu
dùng, bởi họ có thể lựa chọn mở email, đọc và nhấp chuột hoặc đơn giản là bỏ
qua không để ý đến.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Rõ ràng là email
đã đóng vai trò mà một công cụ chủ chốt trong marketing suốt một thập kỷ qua.
Nhưng liệu nó có tương lai không?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Nghiên cứu có thấy
email marketing vẫn sẽ có chỗ đứng vững chắc. Báo cáo email marketing mới nhất,
do Hiệp hội marketing trực tiếp (DMA) xuất bản, cho thấy cứ 10 nhà tiếp thị thì
7 người kỳ vọng chi phí email marketing
sẽ tăng thêm trong 12 tháng tới bất chấp xu thế co hẹp ngân sách marketing đang
phổ biến. Các báo cáo gần đây của Bellwether và những cuộc trao đổi với khách
hàng doanh nghiệp của chúng tôi cũng phản ánh hiện tượng ngân sách marketing
truyền thống đang chuyển dần sang email.
Quan trọng hơn, chúng tôi bắt đầu nhận thấy lợi ích của
các chiến dịch email marketing dựa trên sự chấp thuận của người tiêu dùng đã vượt
qua khỏi phạm vi giao dịch thương mại điện tử thuần túy, chúng tác động đáng kể đến hành vi mua sắm và sự trung thành của người tiêu dùng trong cả thế giới thực.
Gần đây, chúng tôi đã tiến hành phỏng vấn người tiêu dùng và thấy rằng 50% số
người được hỏi trả lời họ thường xuyên sẽ mua tại các công ty thường xuyên gửi
email cho họ hơn, dù là mua hàng trên mạng hay là cửa hàng thực. Sau khi mở
email dựa trên sự chấp nhận của người tiêu dùng, 46% đã mua hàng trực tuyến,
29% mua hàng qua điện thoại, 73% nhấp chuột từ email để truy cập trang web và
44% xem các đoạn phim quảng cáo. Quả thực email đã tạo ra được rất nhiều tác động
đến người tiêu dùng.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Hãy chia sẻ với
chúng tôi những tiến bộ công nghệ, những gì mới mẻ và hấp dẫn trong email
marketing hiện nay?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Ứng dụng các đoạn
phim quảng cáo thực sự đã nở rộ. Nội dung hình và tiếng sẽ tự động được kích hoạt
để tạo hiệu ứng tối đa khi người nhận mở email ra.
Cuối cùng, ngày càng nhiều người nhận và gửi email trên
các thiết bị cầm tay. Xu hướng này khiến một số nhà tiếp thị tối ưu hóa email của
họ để có thể hiển thị tốt trên các thiết bị này. Một số nhà bán lẻ cũng đã thử
nghiệm gắn các đoạn mã vạch trên email khi họ muốn kích thích nhu cầu mua sắm với
những sản phẩm cụ thể.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy còn mạng xã hội,
liệu ở đây có liên hệ tới email không?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Việc tích hợp giữa
mạng xã hội và email chắc chắn là một trong những chủ đề nóng nhất suốt nhiều
năm qua. Email có thể được kích hoạt qua mạng xã hội, cho phép người nhận có thể
kết nối thông điệp email tới tài khoản Facebook của họ và chia sẻ với bạn bè. Đây
thực sự là một bước tiến mới đối với marketing truyền miệng.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy xu hướng tập
trung vào phân tích chiều sâu và chiến lược như anh đã đề cập thì sao?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Ngày càng nhiều tổ
chức, doanh nghiệp muốn xây dựng cơ sở kiến thức của họ xung quanh việc các chiến
dịch email của họ vận hành như thế nào và khách hàng của họ đáp ứng tích cực với
những yếu tố nào. Cơ sở kiến thức này giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa các chiến
dịch nhắm tới những nhóm khách hàng cụ thể. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển
nhắm tới việc xác định nội dung và tần suất gủi email theo khách hàng mục tiêu,
chứ không đơn thuần dựa trên số lượng nữa.
Hỏi (Trần Trung Kiên) Vậy tương lai của
email sẽ như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra trong một đến hai năm tới?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Chúng tôi tiếp tục
quan sát thấy việc sử dụng ngày càng phổ biến Mã phản hồi nhanh (QRC) như một
công cụ marketing kết nối giữa điện thoại di động và địa chỉ Internet của một
chương trình marketing. Tôi cũng cho rằng marketing tùy theo vị trí địa lý sẽ
trở thành một hiện tượng nổi bật. Với việc xác định vị trí địa lý thông qua hệ
thống tín hiệu di động GSM, các nhà tiếp thị có thể gửi những thông điệp kịp thời
tới người tiêu dùng về các khuyến mại, sản phẩm hoặc dịch vụ của những cửa hàng
xung quanh hoặc có liên quan đến vị trí hiện tại của người tiêu dùng.
Đồng thời, những tiến bộ công nghệ từ các nhà cung cấp dịch
vụ Internet cũng sẽ góp phần việc trải nghiệm email. Chẳng hạn, Gmail đã phát
triển tính năng cho phép người dùng xem lại nội dung email trước khi gửi và nhờ
thế, tránh khỏi chuyện gửi nhầm.
Tiếp theo, chúng ta sẽ mong đợi việc tích hợp chặt chẽ
hơn nữa giữa email và mạng xã hội cũng như với điện thoại di động. Khi phương
thức truyền thông qua mạng xã hội và điện thoại di động ngày càng tinh tế hơn
và phổ biến hơn, các nhà tiếp thị sử dụng email sẽ phải cân nhắc phối hợp giữa
các chiến lược marketing với nhau để đảm bảo họ có thể gửi thông tin đúng đắn
tới đúng người nhận tại đúng thời điểm và theo đúng kênh truyền thông phù hợp.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Trước khi kết
thúc, anh có thể chia sẻ điều gì với khán giả về cách thức triển khai một chiến
dịch email marketing thành công?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Điều cốt yếu bạn
phải làm là đảm bảo chất lượng cơ sở dữ liệu và luôn chắc chắn rằng khách hàng
của bạn có thể lựa chọn nội dung họ muốn nhận từ bạn cũng như nội dung bạn gửi
phải phù hợp với họ. Tất nhiên, thành công của một email cũng nằm ở chỗ có đặt
đúng tiêu đề email không. Ngoài ra, tôi cũng khuyến nghị các bạn sử dụng nội
dung quảng cáo qua email. Bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể nhờ có phương thức
này, đặc biệt là hiệu quả về tỷ lệ phản hồi email.
Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, yếu tố quan trọng nhất
trong bất kỳ chiến dịch email nào cũng là việc phân tích kết quả. Chìa khóa
thành công trong marketing là hiểu rõ những gì đem lại hiệu quả, những gì
không. Do đó nếu không thường xuyên phân tích và xây dựng kho kiến thức về việc
khách hàng cảm nhận ra sao về thương hiệu của mình, đây sẽ là một sai lầm căn bản
trong chiến lược.
Đo lường, phân tích, tìm hiểu nhu cầu và kiến thức về các
phương pháp thực hành tốt nhất là những thành tố chính của chiến dịch email
marketing thành công. Giờ đây chúng ta đã có những công nghệ cho phép nhận những
dữ liệu mới, hiểu biết mới vào chiến dịch marketing trực tuyến để tối ưu hóa
trong thời gian thực. Hãy làm tốt việc này và thành công chắc chắn đến với bạn.
PS:// Trần Trung Kiên – Thành viên sáng lập Trung tâm
tiếp thị trực tuyến Quốc tế, tác giả của quyển sách hay “Những bí mật thực sự về Internet Marketing”,
người có thể tư vấn giúp bạn xây dựng một chiến dịch email marketing hiệu quả.
Trần Trung Kiên – Người giúp bạn tạo hệ thống blog thành công để kinh doanh hiệu quả hơn trong môi trường trực tuyến
Trần Trung Kiên – Người giúp bạn tạo hệ thống blog thành công để kinh doanh hiệu quả
hơn trong môi trường trực tuyến
Paul Fabreti bắt đầu viết blog từ năm 2005 khi ông đang
điều hành một công ty nhỏ kinh doanh bồn tắm. Ông nhận ra rằng thật khó thuyết
phục khách hàng bỏ ra 2000 đô-la mua hàng từ một công ty họ chưa bao giờ nghe đến.
Với số tiền như vậy, họ thường muốn mua hàng của những thương hiệu lớn mà họ biết
và tin tưởng. Thông thường những thương hiệu như vậy có lịch sử lâu đời và ngân
sách marketing tới hàng triệu đô-la, và Paul Fabreti không thể so sánh được với
họ. Khi biết blog là một công cụ hữu ích để xây dựng uy tín công ty, ông đã bắt
đầu nghiên cứu lĩnh vực này.
Việc sử dụng blog để quảng bá đã tỏ ra thực sự hiệu quả
cho việc kinh doanh của Paul và ông ngày càng quan tâm hơn đến blog. Trang blog
của Paul được liệt kê trong danh sách “Blog tốt nhất” (“Best Blog”) của Hiệp hội
Marketing tương tác của Anh và cũng nằm trong danh sách 150 blog hàng đầu về mạng
xã hội của tạp chí AdAge.
Trung
tâm tiếp thị trực tuyến Quốc tế được ra đời trong bối cảnh
giúp các nhà tiếp thị có thể tạo ra được blog, xây dựng nội dung và tiếp thị sản
phẩm hiệu quả. Sau đây là các câu hỏi được đặt ra bởi Trần Trung Kiên để giúp mọi người hiểu rõ hơn về tiếp thị qua blog
và lợi ích của công cụ tiếp thị tuyệt đỉnh này.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Dịch vụ của công
ty tư vấn mạng xã hội chính xác là gì vậy?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Chúng tôi hỗ trợ mọi
khía cạnh trong hoạt động tạo blog của khách hàng, từ việc lập chiến lược cho tới
triển khai hệ thống và thậm chí soạn thảo các nội dung.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Rõ ràng là anh rất
say mê blog. Theo anh tại sao các nhà tiếp thị nên sử dụng hình thức tiếp thị
này?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Không chỉ giúp xây
dựng lòng tin, blog còn là phương tiện rất hiệu quả để giúp trang web của bạn xếp
trên các công cụ tìm kiếm. Hơn thế nữa, vì sự phổ cập Internet đồng nghĩa với
việc ai cũng có tiếng nói riêng của mình và có thể bình luận bất cứ điều gì về
công ty bạn, nên bạn không thể không tham gia vào các cuộc đối thoại đó. Bạn phải
tham gia, lắng nghe những điều người ta nói về bạn và đối mặt với những ý kiến
trái chiều. Trò chuyện với khách hàng giờ đã trở thành xu thế marketing mới.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy có phải blog
phù hợp cho tất cả mọi người?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Không! Bạn đừng
bao giờ tự cho rằng viết blog là việc phải làm. Nếu 90% những câu chuyện nói về
thương hiệu của bạn xuất hiện trên các diễn đàn thì đó mới là nơi bạn tập trung
công sức.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy nên bắt đầu tạo
blog như thế nào?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Để khởi đầu, hãy đọc
càng nhiều càng tốt. Quan sát đối thủ xem họ viết blog như thế nào. Cảm nhận về
những chủ đề và giọng văn của họ. Sau đó hãy xem bạn có thể viết nội dung gì liên
quan, hữu ích và chân thực hay không.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Sai lầm lớn nhất
mà người ta thường gặp phải với blog là gì?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Không trung thực.
Trong thế giới, blog nếu bạn không thành thật bạn sẽ nhanh chóng bị phát hiện.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Có phải chỉ những
doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến mới sử dụng blog không? Hay các doanh nghiệp
truyền thống cũng đang sử dụng công cụ này?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Chúng tôi nhận thấy
càng nhiều doanh nghiệp tạo blog. Chỉ cần quan sát một trang web mới tạo gần
đây sẽ dễ dàng thấy luôn có blog gắn kèm theo đó. Có lẽ điều này đơn giản vì chủ
các trang web đó phần lớn đều giỏi công nghệ, nhưng không chỉ thế, blog cho họ
quảng bá được chuyên môn của họ cũng như lộ trình giới thiệu sản phẩm và các bản
vá lỗi họ dự kiến thực hiện. Blog sẽ hé lộ cho mọi người nhiều điều thú vị về
doanh nghiệp. Ngay cả những doanh nghiệp “bình thường” cũng bắt đầu sử dụng
blog với lý do tương tự: thể hiện chuyên môn và những điểm ưu việt hơn so với đối
thủ cạnh tranh. Đây là điều mà trang web đơn thuần không thể làm được.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy sắp tới sẽ có
những xu hướng mới nào của blog?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Hiện nay, nhiều cuộc
tranh luận lớn đã nổ ra về việc xác định vai trò của blog trong toàn thể chiến
lược truyền thông mạng xã hội. Cách đây không lâu, khi Twitter đang bùng nổ,
nhiều người đã tiên đoán blog ở dạng sơ khai với những bài viết dài dòng sẽ sớm
bị khai tử. Hình thức những mẫu tin ngắn và cập nhật từ người dùng mọi lúc mọi
nơi sẽ chiếm ưu thế trong tương lai. Dự đoán này vô hình chung đã bỏ qua lợi
ích thực sự của blog, đó là hình ảnh phản ánh những con người cụ thể đằng sau mỗi
thương hiệu, là phương thức truyền thông hết sức cởi mở và thân thiện về những
hoạt động của công ty, đường hướng phát triển và nó lôi cuốn khách hàng tham
gia tích cực vào câu chuyện đó.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Theo anh thì blog
đóng vai trò gì trong mạng xã hội?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Hầu hết các nhà tiếp
thị đều nhất trí rằng blog phải đóng vai trò trung tâm của chiến lược truyền
thông qua mạng xã hội. Đây là hình thức duy nhất để truyền tải đầy đủ nội dung
tới khách hàng và trò chuyện cùng khách hàng. Twitter và Facebook phù hợp hơn với
những tương tác nội dung ngắn gọn, chủ yếu là cập nhật trạng thái người dùng.
Vì vậy, blog thực sự là phương thức duy nhất để doanh nghiệp giao tiếp với người
dùng đúng với mức mà người tiêu dùng mong muốn và cần được đáp ứng.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Những nền tảng
blog nào đang được sử dụng phổ biến nhất? Đó có phải là những hệ thống nổi tiếng
như Wordpress và Blogger, hay có phiên bản nào mới không?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Gần đây, nhiều người
đã đổ xô sử dụng những dịch vụ mới như Posterous, nền tảng cho phép người dùng
đăng bài trên trang blog Posterous một cách trực tiếp từ email. Xét cho cùng, sự
hấp dẫn của Posterous nằm ở tính di động của nó. Người dùng có thể làm mọi thứ
tương tự như trên Twitter và hơn thế nữa, còn có thể đăng được những bài viết
dài. Nét đẹp của Posterous còn là giao diện hết sức đơn giản, rõ ràng và không
cầu kỳ.
Dù có các nền tảng mới ra đời, nhưng Wordpress và Blogger
luôn giữ vị thế tiên phong và ưu tiên hàng đầu của những người bắt đầu viết
blog.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Nhưng liệu doanh
nghiệp có thực sự muốn cung cấp phương thức trò chuyện đầy lời bình luận như thế
này về việc họ đang làm gì và ở đâu không?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Có lẽ là không!
Trên thực tế, thật trớ trêu cho blog Posterous là người dùng vẫn tiếp tục đăng
những bài viết dài như tiểu thuyết “Chiến tranh và hòa bình”. Theo tôi, thực tế
này cho thấy blog dạng nội dung dài vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá
trình phát triển của blog nói chung. Và hai nền tảng tuyệt vời là Wordpress và
Blogger sẽ là ưu tiên tuyệt vời với lợi thế tuyệt đối sẽ giúp bạn nhanh chóng
thành công với blog.
PS:// Trần Trung Kiên – Thành viên sáng lập Trung tâm
tiếp thị trực tuyến Quốc tế, tác giả của quyển sách hay “Những bí mật thực sự về Internet Marketing”,
người có thể tư vấn giúp bạn xây dựng blog với nội dung phong phú và đa dạng,
giúp bạn kinh doanh trực tuyến tốt hơn.
Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015
Trần Trung Kiên – Người giúp bạn đưa trang web của bạn lên TOP Google hiệu quả, xây dựng thương hiệu bền vững và bán được hàng
TrầnTrung Kiên – Người giúp bạn đưa trang web của bạn lên TOP Google hiệu quả, xây
dựng thương hiệu bền vững và bán được hàng
Trần Trung Kiên hiện là người sáng lập Trung tâm tiếp thị trực tuyến Quốc tế - Một tổ chức uy tín cung cấp
dịch vụ tiếp thị trực tuyến, đào tạo tiếp thị trực tuyến, phần mềm tiếp thị trực tuyến và các sản phẩm
tiện ích khác hỗ trợ cá nhân – doanh nghiệp marketing qua Internet hiệu quả.
Trung
tâm tiếp thị trực tuyến Quốc tế là đơn vị hỗ trợ kinh doanh
qua Internet, đặc biệt trong lĩnh vực tìm kiếm. Về cơ bản, Trung tâm tiếp thị trực tuyến sử dụng cơ chế tối ưu hóa công cụ tìm
kiếm để giúp khách hàng tăng doanh thu. Trần Trung Kiên là một trong những người sáng lập ra Trung tâm cùng với những
chuyên gia có bề dày kinh nghiệm về lĩnh vực tiếp thị trực tuyến khác như anh
Lê Cao Gia Vịnh… có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ
tìm kiếm.
Sau đây là những câu hỏi hay được đặt ra bởi Trần Trung Kiên để giúp độc giả hiểu thấu
hơn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) – Một lĩnh vực khá mới mẻ tại Việt
Nam, và nếu như bạn áp dụng thì doanh số tăng lên ngoạn mục.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Chắc hẳn anh đang
làm việc tại một trong những lĩnh vực hết sức cạnh tranh?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Chắc chắn rồi. Đây
là giai đoạn phát triển cao độ của cơ chế tìm kiếm tự nhiên. Song dù bị cạnh
tranh khốc liệt, nhưng chúng tôi vẫn thường chiếm lĩnh hơn 50% trên trang kết
quả tìm kiếm đầu tiên của Google đối với những từ khóa được sử dụng nhiều nhất.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Thật ấn tượng.
Khách hàng của anh chắc phải tốn kém nhiều chi phí để đạt được kết quả như vậy?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Đúng vậy, chẳng hề
dễ dàng chút nào. Rất nhiều người nghĩ rằng cơ chế tìm kiếm tự nhiên là miễn
phí. Nhưng họ đã nhầm. Dù quy mô hoạt động lớn hay nhỏ, bạn vẫn tốn rất nhiều
thời gian và công sức cho việc xây dựng, thiết kế, cấu trúc và soạn nội dung của
trang web.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Điều đó có nghĩa
là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốn kém hơn so với các liên kết được tài trợ?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Không hẳn vậy. Chỉ
cần triển khai một chiến dịch thực sự hợp lý, bạn có thể đạt được lượng truy cập
cao với rất ít chi phí. Nhiều khách hàng của chúng tôi đã rất thành công với
SEO và họ thậm chí cắt giảm hoặc điều chuyển ngân sách dành cho quảng cáo trả
phí trên công cụ tìm kiếm.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Nghe hay đấy. Bí
quyết là gì vậy?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Nói một cách đơn
giản, cơ chế tìm kiếm tự nhiên dựa trên các trang web trả lời sát nhất những
câu hỏi của người truy cập. Tất cả các cơ chế tìm kiếm đều nhằm tới một mục
đích là giúp người dùng tiếp cận những thông tin họ cần càng nhanh càng tốt.
Làm được điều đó, bạn sẽ dễ dàng dẫn đầu trên trang kết quả tìm kiếm.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vâng, thế nhưng
làm điều đó như thế nào?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Bạn phải hiểu rõ
thị trường và lĩnh vực kinh doanh của mình. Phần lớn các trang web nên đi theo
phương pháp tiếp cận chính thống, tức là làm theo các hướng dẫn của cơ chế tìm
kiếm. Hãy làm đúng như vậy để đảm bảo an toàn cho đến khi bạn biết chính xác bạn
cần làm gì. Nếu làm thái quá, bạn sớm sẽ gánh hậu quả, chẳng hạn như bị xếp sau
trên trang tìm kiếm hay thậm chí bị xóa sổ khỏi bộ chỉ mục của Google.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy theo anh, lời
khuyên thực tế là gì? Tôi cần bắt đầu như thế nào ngay từ bây giờ?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Hãy đọc những chỉ
dẫn của Google Webmaster. Ghé thăm những diễn đàn chuyên về SEO. Hãy đọc,
nghiên cứu kỹ thuật trước khi triển khai thực tế. Hãy quan sát đối thủ cạnh
tranh của bạn đang làm gì trên mạng và cố gắng tìm hiểu tại sao họ làm như vậy.
Bạn không cần sao chép y nguyên cách của họ làm vì như vậy sẽ không hiệu quả,
nhưng bạn sẽ có thể nắm được cái nhìn khái quát về những việc cần làm để thành
công.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Lời khuyên rất có
lý. Anh muốn chia sẻ thêm điều gì nữa không?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Nghiên cứu và kiến
thức là chìa khóa thành công. Hãy tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu của bạn đang
tìm kiếm điều gì và tìm cách đáp ứng nhu cầu của họ. Hãy thường xuyên thích ứng
với những thuật toán tìm kiếm liên tục thay đổi, dù đó là ở cấp kỹ thuật hay nội
dung. Bạn cũng cần kiên nhẫn và liên tục thử nghiệm.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy theo anh, điều
gì là mới nhất, hấp dẫn và đột phá nhất trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm
kiếm hiện nay?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Tìm kiếm thời gian
thực và tìm kiếm cá nhân hóa sẽ đem lại cơ hội lớn cho những công ty linh hoạt
và sẵn sàng thích nghi với khách hàng của họ theo cách mở. Bạn sẽ tụt lại đằng
sau nếu cố kiểm soát hoàn toàn thông điệp của mình. Hãy cởi mở và chia sẻ, rồi
bạn sẽ được nhiều hơn mất miễn là cách tiếp cận của bạn được suy nghĩ thấu đáo.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Cuối cùng, anh có
lời khuyên nào cho những người muốn đẩy trang web của họ xếp lên trên khi được
tìm kiếm theo cơ chế tìm kiếm tự nhiên?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Đừng bao giờ nghĩ
bạn không đủ sức cạnh tranh. Và nếu bạn nghĩ như thế, Trung tâm tiếp thị trực
tuyến Quốc tế với những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ
giúp bạn. Thực tế mà nói, cơ chế tìm kiếm khá bình đẳng – chúng tôi sẽ tạo ra
thông điệp từ sản phẩm/dịch vụ của bạn là giải pháp phù hợp với khách hàng đồng
thời phù hợp với công cụ tìm kiếm. Chúng tôi sẽ giúp bạn gặt hái thành công.
Trần Trung Kiên - Người giúp bạn xây dựng được Website đẹp như mơ
Trần Trung Kiên - Người giúp bạn xây dựng được Website đẹp như mơ
Trần Trung Kiên có kinh nghiệm thiết kế và phát triển website trên nửa thập kỷ qua, đồng thời đã từng đào tạo rất nhiều người thiết kế được hàng trăm trang web để phục vụ công việc kinh doanh của mỗi người.
Sau đây là những câu hỏi đáp hay được đặt ra bởi Trần Trung Kiên để giúp mọi người nhận ra lợi ích của website và xây dựng được trang web hiệu quả.
Trần Trung Kiên có kinh
Sau đây là những câu hỏi đáp
Hỏi (Trần Trung Kiên): Chào Tr
Trả lời (Trần Trung Kiên): Tru
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy
Trả lời (Trần Trung Kiên):
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy
Trả lời (Trần Trung Kiên):
Hỏi (Trần Trung Kiên): Thế
Trả lời (Trần Trung Kiên):
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy
Trả lời (Trần Trung Kiên):
Tuy nhiên, bạn còn có thể hỏi
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy
Trả lời (Trần Trung Kiên):
Hỏi (Trần Trung Kiên): Chúng
Trả lời (Trần Trung Kiên):
Hỏi (Trần Trung Kiên): Anh có
Trả lời (Trần Trung Kiên):
Cuối cùng, hãy đảm bảo là bạn
Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015
Trần Trung Kiên – Người giúp bạn viết sách hay và bán chạy với kinh nghiệm hơn nửa thập kỷ về viết sách, xuất bản, phát hành sách
Trần Trung Kiên – Người giúp bạn viết sách hay và bán chạy với kinh nghiệm hơn nửa
thập kỷ về viết sách, xuất bản, phát hành sách
Trần Trung Kiên được biết đến như là hiện tượng của làng sách tại Việt
Nam khi tác phẩm đầu tay đạt được giải Fahasa – Sách được bạn đọc yêu thích
trong cả nước bình chọn năm 2012. Hiện nay anh chuyên giúp các tác giả viết sách, xuất bản, phát hành sách tại Việt Nam với hướng đi đúng ngay từ
đầu.
Sau đây là những câu hỏi được đặt ra bởi tác giả Trần Trung Kiên và cũng được trả lời bởi
anh để giúp các bạn trẻ viết sách, xuất bản, phát hành sách
tốt hơn. Trong phần này chỉ những câu hỏi và trả lời liên quan đến “viết sách” – một lĩnh vực khá mới mẻ tại Việt Nam
Hỏi (Trần Trung Kiên): Làm thế nào để có
một bài viết hay?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Hãy viết bài viết
đó vì độc giả chứ không phải vì bạn!
Hỏi (Trần Trung Kiên): Làm thế nào để có
một bài viết vì độc giả?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Hãy đứng dưới góc
nhìn của độc giả và bạn phải viết từ nơi độc giả suy nghĩ, chứ không phải đứng
dưới góc nhìn của mình và viết từ nơi góc nhìn của mình.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Làm thế nào để viết
một quyển sách hay và bán chạy?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Để viết một quyển
sách hay, hãy viết sách “vì độc giả và cho độc giả” chứ không phải viết sách “vì bạn và cho bạn”. Còn để một quyển sách bán chạy thì bao gồm
nhiều thứ lắm! Tuy nhiên có thể liệt kê vài điều quan trọng để có được một quyển
sách bán chạy. Thứ nhất: Quyển sách đó phải hay trước đã (Một quyển sách hay có
thể không bán chạy, nhưng một quyển sách bán chạy trước tiên phải là một quyển
sách hay). Thứ hai: Quyển sách phải vừa có tính thời sự, vừa có tính thời đại
mà lại có giá trị vĩnh hằng. Thứ ba: Quyển sách phải giải quyết được vấn đề nổi
cộm của xã hội hoặc là đưa độc giả nhận ra được vấn đề nổi cộm của xã hội. Thứ
tư: Phải có một chương trình PR – marketing bài bản để tác phẩm đến tay được
người đọc. Và nhiều thứ khác, trong đó có một tuyệt chiêu để quyển sách bán chạy
được sử dụng bởi những chuyên gia hàng đầu thế giới về viết sách trong mọi lĩnh
vực, nhưng tôi sẽ không nói ra đây. Bởi đơn giản: Nếu vũ khí được trao cho đúng
người – họ sẽ bảo vệ đồng loại, còn cũng chính vũ khí đó được trao cho sai người
– họ sẽ giết chết đồng loại. Cho nên tôi sẽ không bao giờ tiết lộ bí quyết tuyệt
mật về viết sách trừ phi tôi biết đó là “người đúng”.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Có thể viết sách mà không xuất bản được không?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Về cơ bản đã viết sách thì phải xuất bản. Có nhiều hình thức xuất bản, với tư cách là tác giả bạn không nhất thiết phải xuất bản bởi một nhà xuất bản tại Việt Nam mới được gọi là xuất bản. Nhiều tác giả trẻ trên thế giới kiếm được thu nhập hàng ngàn đô một
tháng chỉ bởi xuất bản ebooks và phân phối chúng qua Internet. Về cơ bản bạn
có thể viết sách (hay) mà không nhất thiết xuất bản. Tuy nhiên để có
thể phân phối tác phẩm ebook được thì bạn nên có một tác phẩm xuất bản để tạo uy tín và tiếng vang, còn những tác phẩm còn lại bạn có thể xuất bản qua Internet và phân phối chúng.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Sự khác nhau bởi xuất bản qua Internet và xuất bản thực sự có đơn vị bảo lãnh
là Nhà xuất bản tại Việt Nam?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Khác nhau nhiều lắm!
Xuất bản có đơn vị bảo trợ thông tin nhận được uy tín từ cộng đồng hơn. Xuất bản kiểu truyền thống giúp bạn định vị mình như là một chuyên gia uy
tín trong ngành, có thương hiệu về tên tuổi lẫn sự tin tưởng. Khách hàng mua
sách của bạn nhiều khi là sự mến mộ chứ chưa nhất thiết là có nhu cầu. Về mọi mặt:
Xuất bản truyền thống (sách in) vẫn là lợi thế nhất cho đến bây giờ. Cho nên
tôi khuyên bạn nên xuất bản với hình thức sách in. Có câu nói rất hay về viết sách và xuất bản mà tôi nhớ mãi: “Nếu cuộc đời đáng sống thì cũng đáng
được viết lại. Nếu cuộc đời đáng được viết lại thì cũng đáng được xuất bản”.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Lợi ích lớn nhất của
việc viết sách là gì?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Viết sách có lợi ích vô cùng. Thứ nhất: Viết sách cũng chính là một phương
thức học tập bởi thông qua viết bạn học được nhiều hơn là trước khi viết. Thứ
hai: Viết sách giúp bạn truyền tải kiến thức đến với thế giới thông qua đó biến đổi
xã hội để xã hội tốt đẹp hơn. Thứ ba: Viết sách tạo ra thu nhập cho bản
thân nếu như tác phẩm của bạn bán chạy và nổi tiếng, thu nhập từ tiền bản quyền
(sau khi phân phối tác phẩm) cũng khá lớn nếu bạn được độc giả yêu thích. Thứ
tư: Viết sách và xuất bản sách – trở thành tác giả đồng nghĩa với bạn là người nổi
tiếng, có uy tín, có tiếng nói đối với cộng đồng. Thứ năm: Viết sách sẽ phát huy tài
năng của bạn – Có một con số thú vị thống kê rằng tại Mỹ TOP những người có thu
nhập cao nhất chính là những người “viết sách thuê”.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Viết sách thuê có vi phạm luật không?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Tôi không biết điều
này vì tại Việt Nam cũng chưa có luật. Tuy nhiên tại Mỹ điều này là bình thường
và được xem là một nghề. Người viết sách thuê tự nhận mình là nhà
văn viết thuê – Họ thường có thu nhập đứng hàng TOP của nước Mỹ hiện tại.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Viết sách thuê có phải là một nghề cao quý không?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Tôi không trả lời
câu hỏi này. Thực tế mọi nghề đều cao quý, chỉ có những người không có nghề mới
không cao quý. Nếu bạn có khả năng viết và nếu bạn bán khả năng đó để người
khác sử dụng để tạo ra nguồn thu nhập chính đáng cho mình – thì tất cả đều cao
quý. Nếu không, tại Mỹ đã không công nhận nghề này! Và nếu không, thì những người
viết thuê đã không phải là những người có thu nhập cao nhất nước.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Anh có phương pháp
nào để giúp cho những người viết sách hay?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Thứ nhất viết sách giúp cho mỗi người có thể tạo ra quyển sách cho chính mình và phân
phối nó đến với cộng đồng, gia tăng tri thức xã hội, đóng góp vào nền văn minh
của nhân loại. Thứ hai: Tại Mỹ đây là một nghề hẳn hoi và có nguồn thu nhập cao
ngất ngưởng. Đó là lý do tại sao khóa học “Làm thế nào để viết một quyển sách hay bán
chạy ra đời” nhằm giúp những ai bước vào nghề viết sách thành công hơn
trên con đường mà mình đã chọn.
ĐỌC NHIỀU
-
[KHOA HỌC – MỤC ĐÍCH VỊ NHÂN SINH | KỲ 1] “Nghệ thuật là con đường đẹp đẽ. Khoa học là con đường hiệu quả. Kinh doanh là con đường sinh lợi....
-
[“TOÁN HỌC HIỆN TẠI” – Giao điểm của “Toán học – Tính toán” và “Toán học của Ý thức”] – Kỳ 1 – “Giải quyết các vấn đề với Tư duy như một Nhà...
-
KHÓA HỌC - "QUẢN TRỊ CUỘC ĐỜI TRỌN VẸN BẰNG CÁCH SỐNG THEO ĐÚNG MỤC ĐÍCH" Giá khóa học: 599.000đ ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT “Quản trị cuộc đ...
-
SỰ KIỆN – CHIA SẺ - “GIẢI MÃ GIẤC MƠ – THEO ĐÚNG MỤC ĐÍCH” – VÀ KHÁM PHÁ 3 CÂU HỎI QUAN TRỌNG NHẤT CỦA CUỘC ĐỜI BẠN? Giá tư vấn- chia sẻ: 1....
-
TẠI SAO THAY ĐỔI THÓI QUEN THÌ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI? VÀ CHƯƠNG TRÌNH CHIA SẺ “THAY ĐỔI THÓI QUEN – THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI” RA ĐỜI? Thay đổi thói...
-
TÂM THƯ THỨC TỈNH CON NGƯỜI THÀNH CÔNG BÊN TRONG BẠN – HÔM NAY (20/8/2020) Chào bạn – Những người đang trên đường đến thành công! Tôi ...
-
Khóa học "Đọc sách để thành công" Giá khóa học: 599.000đ MÔ TẢ SẢN PHẨM 1 - Thay đổi thói quen - Thay đổi cuộc đời. Thói q...
-
TÂM THƯ GỬI TÁC GIẢ TƯƠNG LAI – HÔM NAY (23-8-2020) Chào bạn! Tôi có một tin vui dành cho những Nhà kinh doanh chính là sau hơn 7+ năm k...
-
KHÓA HỌC "MẬT MÃ MARKETING" Giá khóa học: 999.000đ ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT "Mật mã Marketing" là tất cả những gì bạn cần biết v...
DANH MỤC
- 10 bước để trở thành nhà văn chuyên nghiệp
- 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu
- 8 bước để viết ebook kiếm tiền. Sách ebook là gì
- bán hàng online
- bán hàng online hiệu quả
- Bán hàng online nên bán gì
- bán hàng online thành công
- bán hàng qua facebook
- Bán hàng qua mạng
- Bán hàng qua mạng cần gì
- bán hàng qua mạng hiệu quả
- bán hàng trên facebook
- bán hàng trên mạng
- Bán hàng trực tuyến
- Bí mật thực sự Internet Marketing
- bí quyết bán hàng online
- biên tập sách
- Biên tập sách có quan trọng hay không? Làm sao để tìm kiếm biên tập viên chuyên nghiệp?
- biên tập sách…
- BLOG
- buôn bán qua mạng
- Các bước giúp bạn thiết kế bìa sách đẹp nhất
- các sách hay nên đọc
- cách bán hàng online
- Cách bán hàng online hiệu quả
- cách bán hàng online hiệu quả nhất
- Cách bán hàng online trên mạng
- cách bán hàng qua facebook hiệu quả
- cách bán hàng qua mạng
- cách bán hàng qua mạng hiệu quả
- cách bán hàng qua mạng xã hội
- cách bán hàng trên facebook
- cách bán hàng trên mạng
- Cách bán hàng trên mạng hiệu quả
- cách bán hàngtrên facebook
- cách buôn bán hàng qua mạng
- Cách để viết bản thảo đầy lôi cuốn
- cách kinh doanh online
- cách thức bán hàng qua mạng
- cách viết sách
- cách viết truyện
- Cách viết tự truyện
- Cách viết tự truyện hay
- Cách viết văn hay và xuất bản sách
- cách xuất bản sách
- Cách xuất bản sách? làm sao để xuất bản sách?
- Cách xuất bản sách? làm sao để xuất bản sách? xuất bản sách như thế nào
- Cách xuất bản sách? làm sao để xuất bản sách? xuất bản sách như thế nào? muốn xuất bản sách thì làm thế nào?
- Cách xuất bản sách? làm sao để xuất bản sách? xuất bản sách như thế nào? muốn xuất bản sách thì làm thế nào? thuyết phục nhà xuất bản
- Cách xuất bản sách? Làm thế nào để xuất bản sách?
- Cách xuất bản sách? Làm thế nào để xuất bản sách? Muốn xuất bản sách thì làm thế nào?
- CD - DVD
- chi phí xuất bản sách
- CHIA SẺ
- CHUYÊN MÔN
- COACH
- COACHING
- Content Marketing
- CỐ VẤN DOANH NHÂN
- CỐ VẤN TÁC GIẢ
- Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể
- dạy bán hàng online
- DỊCH VỤ
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI PR
- dịch vụ viết sách
- dịch vụ xuất bản sách
- ĐÀO TẠO
- ĐĂNG KÝ BẢN QUYỀN TÁC GIẢ
- đọc sách hay
- đọc sách hay về cuộc sống
- Đọc vị bất kỳ ai
- EMAIL MARKETING
- giá in sách
- giới thiệu sách hay
- học bán hàng online
- học bán hàng qua mạng
- học bán hàng trên mạng
- Học cách bán hàng online
- học cách bán hàng qua mạng
- học cách bán hàng trên mạng hiệu quả
- HỌC THIẾT KẾ WEB
- HỌC THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP
- HỘI THẢO
- HỘI THẢO - ĐÀO TẠO
- hôm nay có gì đặc biệt
- HUẤN LUYỆN DOANH NGHIỆP
- hướng dẫn bán hàng online
- hướng dẫn bán hàng qua mạng
- hướng dẫn cách bán hàng qua mạng
- hướng dẫn chi tiết xuất bản sách
- Hướng dẫn viết một cuốn tiểu thuyết hay
- hướng dẫn xuất bản sách
- in sách
- in sách giá rẻ
- in sách màu
- in sách như thế nào
- INTERNET MARKETING
- KHOA HỌC - MỤC ĐÍCH VỊ NHÂN SINH
- KHÓA HỌC HAY
- KHÓA HỌC THIẾT KẾ WEBSITE BÁN HÀNG
- KHÓA HỌC THIẾT KẾ WEBSITE BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP
- KHÓA HỌC THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP
- kiếm tiền từ sách
- Kiếm tiền từ sách! biến cuốn sách thành công cụ marketing tuyệt vời nhất
- Kiếm Tiền Từ Sách! Biến Cuốn Sách Thành Công Cụ Marketing Tuyệt Vời Nhất
- Kiếm tiền từ sách? biến sách thành công cụ marketing tuyệt vời nhất
- kinh doanh
- kinh doanh online
- kinh doanh online hiệu quả
- kinh doanh trên mạng
- kinh nghiệm bán hàng online
- kinh nghiệm bán hàng qua mạng dành cho những người muốn bán hàng qua mạng
- kỹ năng bán hàng online
- làm sao để xuất bản sách
- Làm sao tìm kiếm thiết kế bìa khi tự xuất bản sách? Thiết kế bìa sách như thế nào
- Làm sao tìm kiếm thiết kế bìa khi tự xuất bản sách? Thiết kế bìa sách như thế nào? hướng dẫn xuất bản sách
- Làm thế nào để đăng ký bản quyền tác giả cho tác phẩm của bạn?
- Làm thế nào để tìm kiếm nhà xuất bản phù hợp với cuốn sách của bạn
- làm thế nào để xuất bản sách
- làm thế nào để xuất bản sách?
- liên kết xuất bản
- liên kết xuất bản ra sao
- liên kết xuất bản sách ra sao
- MẠNG XÃ HỘI
- MARKETING
- Mẹo bán hàng online
- mua sách đọc vị bất kỳ ai
- MỤC - ĐÍCH - ĐÚNG
- MỤC ĐÍCH ĐÚNG
- Muốn bán hàng online
- muốn bán hàng online phải làm sao
- Muốn bán hàng online phải làm sao? Cách bán hàng online hiệu quả nhất
- muốn xuất bản sách
- Muốn xuất bản sách thì làm thế nào
- Nghề Tác giả
- nghĩ giàu làm giàu
- nghĩ giàu và làm giàu
- Ngôn ngữ cơ thể
- Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới
- NHÀ XUẤT BẢN
- nhà xuất bản sách
- Những bí mật thực sự về Internet Marketing
- Những bí mật thực sự về Internet Marketing”
- Những cuốn sách dạy kinh doanh hay nhất
- Những cuốn sách hay dành cho giới trẻ
- Những cuốn sách hay nên đọc cho giới trẻ
- những cuốn sách hay nên đọc trong đời
- Những cuốn sách hay nói về cuộc sống
- những cuốn sách hay về kinh doanh
- Những cuốn sách về kinh tế nên đọc
- những nguồn cảm hứng giúp bạn viết tốt hơn
- những quyển sách hay nên đọc trong đời
- Những quyển sách hay nhất về kinh doanh
- Những quyển sách nên đọc để thành công
- những sách hay nên đọc
- Phải làm thế nào nếu bản thảo bị từ chối? Tại sao họ lại từ chối bản thảo của tôi
- PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI
- PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP
- PHÁT TRIỂN KINH DOANH
- PHÁT TRIỂN TRẺ EM
- QUẢN TRỊ
- Quẳng gánh lo đi và vui sống
- quy trình xuất bản sách
- quy trình xuất bản sách hoàn hảo
- Quy trình xuất bản sách tại Việt Nam
- ROYAL INTERNATIONAL SCHOOL TUYỂN DỤNG
- SÁCH
- sách bìa cứng
- Sách đọc vị bất kỳ ai
- sách hay
- sách hay nên đọc
- sách hay nên đọc trong đời
- sách hay nên đọc về cuộc sống
- sách hay về cuộc sống
- sách hay về cuộc sống nên đọc
- sách hay về kinh doanh
- Sách hay về kinh doanh Online
- sách hay về marketing
- sách hay về marketing online
- sách marketing
- sách marketing hay
- sách marketing hay nhất
- sách marketing online
- sách marketing online hay
- sách marketing online hay nhất
- sách nghĩ giàu làm giàu
- sách nghĩ giàu và làm giàu
- SEO
- shop bán hàng online
- SỰ KIỆN
- thủ tục xuất bản sách
- thuê viết sách
- Thư gửi Tác giả
- thực học
- TOÁN HỌC CHO ĐỜI SỐNG
- TOÁN HỌC CHO KHOA HỌC
- TOÁN HỌC CHO KINH DOANH
- TOÁN HỌC CHO KINH TẾ
- TOÁN HỌC CHO VŨ TRỤ HỌC;
- TOÁN HỌC CỦA Ý THỨC
- TOÁN HỌC HIỆN TẠI
- top sách hay nên đọc
- Tôi Muốn Trở Thành Tác Giả Viết Sách Thì Phải Làm Sao
- Tôi muốn viết sách thì phải làm sao? Cách viết sách hay như thế nào
- TRẦN TRUNG KIÊN
- TRƯỜNG HỌC & TRƯỜNG ĐỜI
- TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG
- TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG ONLINE
- TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG ONLINE TPHCM
- TỰ HỌC HÀNG NGÀY
- Tự học Internet Marketing
- TƯ TƯỞNG
- tự xuất bản sách
- vay tiền ngân hàng không cần thế chấp
- vấn đề
- viết ebook kiếm tiền
- viết sách
- viết sách bán
- viết sách điện tử kiếm tiền
- Viết sách kiếm tiền
- viết sách như thế nào
- Viết sách như thế nào? Những bước cơ bản hướng dẫn viết sách
- viết sách online
- viết sách và xuất bản
- viết sách và xuất bản sách ra sao
- viết sách và xuất bản…
- web bán hàng online
- website bán hàng online
- XIN GIẤY PHÉP XUẤT BẢN
- xuất bản
- XUẤT BẢN SÁCH
- xuất bản sách như thế nào
- Xuất bản sách như thế nào? Làm sao để xuất bản sách? Cách xuất bản sách dành cho những người muốn xuất bản sách
- Xuất bàn sách như thế nào? Làm thế nào để tìm kiếm nhà xuất bản?
- Xuất bản sách như thế nào? Làm thế nào để xuất bản sách thành công?
- xuất bản sách như thế nào? Muốn xuất bản sách thì làm thế nào? Làm sao để xuất bản sách?
- Xuất bản sách như thế nào? Những cách xuất bản sách tại Việt Nam
Copyright ©
THỰC HỌC & ĐÚNG MỤC ĐÍCH | Bản quyền thuộc về Royal Society - Hoàng Gia Hội
Trần Trung Kiên | Hội Tác giả - Hoàng Gia | Hội Chuyên gia - Chia sẻ | Hội Nhà huấn luyện - Kinh doanh | Hội Doanh nhân - Văn hóa | Hội Danh nhân - Văn hóa | Hoàng Gia Hội
Trần Trung Kiên | Hội Tác giả - Hoàng Gia | Hội Chuyên gia - Chia sẻ | Hội Nhà huấn luyện - Kinh doanh | Hội Doanh nhân - Văn hóa | Hội Danh nhân - Văn hóa | Hoàng Gia Hội